งานวิจัยเผย คนที่เคยนอกใจคนรักมาแล้ว ยังไงก็ไม่ซื่อสัตย์กับคนรักอย่างแน่นอน…

งานวิจัยเผย คนที่เคยนอกใจคนรักมาแล้ว ยังไงก็ไม่ซื่อสัตย์กับคนรักอย่างแน่นอน…

เป็นปัญหาใหญ่สุดที่ทำให้คนรักต้องเลิกรากันไปเลยก็ว่าได้ เมื่ออีกฝ่ายหนึ่งคิดไม่ซื่อแอบไปมีกิ๊ก (ชู้) พอโดนจับได้ส่วนใหญ่ก็มักจะอ้างไปว่า ‘เค้าจะไม่ทำอีกแล้วว T^T' หรือไม่จริง!?

และล่าสุดเว็บไซต์ Nature ได้รายงานเรื่องงานวิจัยที่ยืนยันถึงพฤติกรรมดังกล่าวแล้วว่า ของแบบนี้ถ้ามีครั้งแรกแล้ว เดี๋ยวมันก็จะมีครั้งที่ 2... 3... 4... 5... ตามมาอีกนั่นแหละ

จากงานวิจัยที่ชื่อว่า ‘The Brain Adapts To Dishonesty' ของ Neil Garret และทีมงาน จากสถาบันวิจัยและทดลองด้านจิตวิทยาแห่งกรุงลอนดอน พวกเขาได้มีขั้นตอนการวิจัยดังนี้...

ทีมงานได้นำอาสาสมัครที่เป็นคู่รักกันมาแบ่งเป็นสองฝั่ง ฝั่งหนึ่งมองเห็นภาพไม่ชัดจะต้องคอยเดาว่ามีเหรียญในขวดโหลอยู่กี่เหรียญ ส่วนอีกฝั่งที่มองเห็นภาพชัดจะต้องคอยช่วยเหลือคนรักที่เป็นคนเดาจำนวนเหรียญ

แต่นักวิจัยได้ตั้งข้อแม้ไว้ว่า ถ้าหากอาสาสมัครฝั่งที่ต้องเดาจำนวนเหรียญทายผิด อีกฝั่งหนึ่งจะได้รางวัลเยอะกว่า แน่นอนว่าอาสาสมัครส่วนใหญ่เลือกที่จะพูดโกหกคนรักของตัวเองมากกว่า

อีกทั้งพฤติกรรมดังกล่าวยังเกิดขึ้นได้กับทั้งผู้ปกครอง และเพื่อนฝูงด้วย

จากการทดลองกับอาสาสมัครกลุ่มดังกล่าว และการเฝ้าสังเกตผลการทำงานของสมองส่วน Amygdala ทำให้ทีมวิจัยได้คำอธิบายถึงพฤติกรรมของคนที่มีนิสัยขี้โกหกคู่รักว่า...

‘เมื่อคนเรารู้จักที่จะโกหกครั้งแรกแล้ว ครั้งต่อไปเมื่อพวกเขาโกหกจะรู้สึกผิดน้อยลง ซึ่งเป็นผลมาจากการทำงานในสมองของส่วนที่เรียกว่า Amygdala ซึ่งเป็นส่วนที่คอยตอบสนองต่อปฏิกริยา

และพฤติกรรมในเชิงลบของมนุษย์ แต่เมื่อทุกครั้งที่เราพูดโกหก งานวิจัยชี้ให้เห็นว่าบริเวณส่วนนี้ของสมองจะมีปฏิกริยาตอบสนองที่ด้อยลงเรื่อยๆ'

สรุปได้ว่าถ้าคนเรามันได้นอกใจครั้งหนึ่งแล้ว เดี๋ยวมันก็ต้องมีครั้งต่อๆ ไปจริงๆนั่นแหละ!!

 


ที่มา: Nature



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์